เลือกตั้ง 2566 : 3 พรรค อยู่ภาคใต้วันนี้ ก่อนขึ้นกรุงฯ เพื่อลุยปราศรัยใหญ่พรุ่งนี้

3 พรรค อยู่ภาคใต้วันนี้ ก่อนขึ้นกรุงฯ เพื่อลุยปราศรัยใหญ่พรุ่งนี้ โดย ลุงตู่ ลุยอยู่นครศรีธรรมราช ชน พลังประชารัฐ ที่ส่ง สนธิรัตน์ ขอเสียงชาวนครฯ ด้าน กรณ์ จาติกวณิช ยังคงปักหลักอยู่ที่ จ.ภูเก็ต เพื่อช่วย 2 ผู้สมัครหาเสียง

นับถอยหลัง 2 วันสุดท้าย ก็ถึงวันเลือกตั้งใหญ่ ซึ่งวันนี้แกนนำหลายพรรคต่างลุยหาเสียงต่างจังหวัด ก่อนเตรียมกลับเข้ากรุงเทพฯ เพราะวันพรุ่งนี้จะมีปราศรัยใหญ่ในกรุงเทพฯ ซึ่งวันนี้ 3 พรรคที่แกนนำอยู่พื้นที่ภาคใต้ คือ รวมไทยสร้างชาติ พลังประชารัฐ และชาติพัฒนากล้า

โดย  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์ พรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค (รทสช.)  ดร.ธนกร วังบุญคงชนะ รองหัวหน้าพรรค นายอนุชา บูรพชัยศรี รองหัวหน้าพรรค  นางพิชชารัตน์ เลาหพงษ์ชนะ รองเลขาธิการพรรค และคณะผู้บริหารพรรค เดินทางปราศรัยที่สนามหน้าอำเภอทุ่งสง จังหวัด นครศรีธรรมราช ช่วย

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ดีใจที่ได้กลับมาทุ่งสงอีกครั้ง วันนี้มาให้กำลังใจ ดร.โก้ ฉัตรชัย ถ้ารักลุงตู่ ขอให้รัก ดร.โก้ด้วย มาที่นี่ทีไรก็รู้สึกอบอุ่น ขอบคุณทุกคนที่มาวันนี้ ได้เห็นถึงความจริงใจของคนใต้ ทุกคนเป็นคนดี คนน่ารัก เป็นคนรักแรง วันนี้จะเรียกตนว่าอะไรก็ได้ ลุงตู่ พี่ตู่ บังตู่ เพราะตนเป็นคนของประชาชน ถึงเป็นนายกฯ ก็เป็นลูกน้องของทุกคน ทำงานให้คนไทย ที่ผ่านมาเราผ่านอะไรด้วยกันมาเยอะ วันนี้นั่งรถผ่านมาเห็นบ้านเมืองสงบสุข ก็ดีใจแล้วก็คิดว่าอยากจะทำอะไรให้ได้มากกว่านี้ เราต้องตอบแทนบุญคุญของแผ่นดิน

ขณะที่ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ประธานยุทธศาสตร์การเมือง พรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย พล.ต.อ.ธรรมศักดิ์ วิชชารยะ ประธานอนุกรรมการเพิ่มขีดความสามารถอุตสาหกรรมปาล์มน้ำมันทั้งระบบ และดร.บุรินทร์ สุขพิศาล อดีตกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ คณะกรรมการนโยบายปาล์มน้ำมันแห่งชาติ และกรรมการฝ่ายจัดทำนโยบายพรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่พบปะประชาชน และตัวแทนเกษตรกรชาวสวนปาล์ม เพื่อรับฟังปัญหาและนำเสนอนโยบายด้านการเกษตรของพรรค พร้อมปราศรัยย่อยช่วยนายอาญาสิทธิ์ ศรีสุวรรณ ผู้สมัคร สส.

นายสนธิรัตน์ ได้ปราศรัยตอนหนึ่งว่า วันนี้ตั้งใจมา จ.นครศรีธรรมราช เพราะที่นี่คือดินแดนของคนที่จะรวยด้วยปาล์มน้ำมัน เราเป็นทีมงานที่ทำจริงเรื่องปาล์มน้ำมัน ทำกันมาตั้งแต่ก่อนปี 2562 ผลักดันจนราคาเคยขึ้นไปถึง 12 บาท แต่วันนี้ราคาปาล์มน้ำมันตกลงอีก เหลือ 5 บาทกว่า ตนจึงต้องมาที่นี่เพื่อบอกว่าทีมที่แก้ปัญหา และรู้เรื่องปาล์มน้ำมันดีที่สุดคือพวกตนที่อยู่ตรงนี้ หากพวกตนกลับไปเป็นรัฐบาล จะเอาน้ำมัน B10 กลับมา ราคาจะกลับไป 10 บาทกว่าอีก แต่ต่อให้ได้ราคาสูง ก็ขาดทุนได้ เพราะราคาปุ๋ยแพง พรรคพลังประชารัฐจึงมีนโยบายปุ๋ยคนละครึ่ง นอกจากนี้จะทำให้ภาคใต้กลายเป็นแผ่นดินของปาล์มน้ำมันทั้งภาคใต้ ด้วยการนำปาล์มน้ำมันไปทำน้ำมันอากาศยานชีวภาพ หรือไบโอเจ็ท นี่คือสิ่งที่พรรคพลังประชารัฐจะทำ และเตรียมทำไว้แล้ว ทันทีที่ได้เป็นรัฐบาล นอกจากนี้พรรคประกาศนโยบายแล้วว่าจะให้เงินทุนแก่พี่น้องที่เป็นเกษตรกรครอบครัวละ 3 หมื่นบาทเพื่อนำไปเพิ่มผลผลิตต่อไร่ด้วยนวัตกรรมต่างๆ

ขณะที่ นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ยังคงปักหลักอยู่ที่ จ.ภูเก็ต เพื่อช่วย 2 ผู้สมัคร ขอเสียงประชาชนในช่วงท้ายของการหาเสียงเลือกตั้ง โดยช่วงเช้า นายกรณ์ได้ขึ้นรถแห่พร้อมด้วยนายเทมส์ ไปยัง ต.ฉลอง ต.ราไวย์ อ.เมือง เพื่อขอเสียงสนับสนุนจากพี่น้องประชาชนที่สัญจรไปมา ตลอดจนผู้ประกอบการร้านค้าสองข้างทาง และหมู่บ้านต่าง ๆ โดยมีเสียงตอบรับ และให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก

645cbc44d94673.76880802.jpg

645cbc449237d4.46346500.jpg

645cbc46d29346.63329236.jpg

4รูป

11/05/2023

facebook twiiter line